Hội đồng nhân dân thị xã giám sát tình hình tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Mỹ Quới
    Chiều ngày 05/4, đồng chí Trần Thanh Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã làm trưởng đoàn đến giám sát tình hình tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Mỹ Quới từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

    Theo kết quả báo cáo, từ đầu nhiệm kỳ đến nay tình hình tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân xã Mỹ Quới luôn bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự chỉ đạo của cơ quan Nhà nước trong việc ban hành các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội; Dự toán thu chi ngân sách; quốc phòng - an ninh; Thi hành pháp luật đều được thực hiện theo đúng quy định và phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương. Đến nay, đã tổ chức được 2 kỳ họp thường kỳ; trong đó kỳ họp thứ nhất thực hiện tốt công tác bầu cử theo quy định, đã bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã và bầu Trưởng, Phó Ban kinh tế - xã hội và Ban pháp chế Hội đồng nhân dân xã; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã. Đối với kỳ họp thứ hai, bầu bổ sung ủy viên Ủy ban nhân dân là Trưởng Công an và Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã; các chức danh đã bầu, được quyết định phê chuẩn theo thẩm quyền, đúng quy định của luật Tổ chức chính quyền địa phương. Sau khi thông qua báo cáo, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Mỹ Quới đã nêu ra những khó khăn như: Trưởng, Phó các Ban Hội đồng nhân dân xã hoạt động kiêm nhiệm, nên còn nhiều khó khăn nhất là chưa được tập huấn hoặc đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, việc ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế, nên đại biểu cập nhật văn bản còn khó khăn.

 
Phó Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu kết luận buổi làm việc.

    Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã, đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của Thường trực Hội đồng nhân dân xã Mỹ Quới từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời, đề nghị cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác phối hợp với Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trước các kỳ họp Hội đồng nhân dân, nhằm thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp, chủ động phân công chuẩn bị các nội dung, chương trình kỳ họp tốt hơn. Cần tổ chức các cuộc hội ý để giải quyết các vấn đề nội bộ, từ đó góp phần nâng cao vai trò hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân xã. Ngoài ra, tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri luân phiên để các đại biểu nắm được những tâm tư, nguyện vọng của các cử tri tại địa phương và nhiều nội dung quan trọng khác, giúp Thường trực Hội đồng nhân dân xã tiếp tục thực hiện các mặt công tác đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 445
  • Trong tuần: 11 034
  • Tất cả: 1525221
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.